SAIGON TIMES CSR

NƠI GHI DẤU NHỮNG GIÁ TRỊ
NHÂN VĂN VÌ CỘNG ĐỒNG

• ĐÓNG GÓP Ý KIẾN, TƯ VẤN GẦY DỰNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CÓ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CAO
• NÂNG CAO Ý THỨC VÌ CỘNG ĐỒNG CỦA DOANH NGHIỆP
• GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP CSR
• CỔ VŨ DOANH NGHIỆP “PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) là sự cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và là sự đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường

KINH TẾ

Thỏa mãn nhu cầu
xã hội, tăng thêm
phúc lợi xã hội,
bảo đảm sự tồn tại
và phát triển của
doanh nghiệp.

PHÁP LÝ

Thực hiện đầy đủ
những quy định đối
với các bên liên quan,
bao gồm cổ đông,
người tiêu dùng,
gia đình của người
lao động.

ĐẠO ĐỨC

Những hành vi và hoạt
động mà xã hội mong
đợi ở doanh nghiệp,
nhưng không được quy
định trong hệ thống
pháp luật.

TÍNH NHÂN VĂN

Thực hiện các dự án
chương trình với mong
muốn đóng góp cho
cộng đồng và xã hội.

CSR GIÚP DOANH NGHIỆP BẢO VỆ DANH TIẾNG VÀ GIA TĂNG
LỢI THẾ CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG

CSR 2023

Tháng 5 - 11/2023

Truyền thông hoạt động
CSR của doanh nghiệp
tham gia

Tháng 11/2023

Phát hành Phụ trương
Saigon Times CSR 2023

Ngày 15/11/2023

Lễ tôn vinh doanh nghiệp
CSR 2023
& Tọa Đàm

“Sustainability and Beyond –
Phát triển Bền vững và Xa hơn”

CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Truyền thông hoạt động
CSR của doanh nghiệp tham gia
(Tháng 5 - Tháng 11/2023)

• Truyền thông trên các ấn phẩm thuộc Saigon Times Group với nhiều hình thức sinh động: bài viết, video clip, infographic, longform...
• Các doanh nghiệp, tổ chức tham gia gửi thông tin hoạt động CSR đến saigontimes-csr@thesaigontimes.vn
• Đăng tải bài viết về hoạt động CSR của doanh nghiệp trên trang https://thesaigontimes.vn và english.thesaigontimes.vn

Phát hành Phụ trương Saigon Times CSR 2023
Tháng 11/2023

• Cổ vũ tinh thần cộng đồng
• Tổ chức hình thành cộng đồng CSR nhằm tôn vinh, quảng bá hoạt động của các doanh nghiệp CSR tại Việt Nam như nhóm các doanh nghiêp có vốn đầu tư nước ngoài, nhóm doanh nghiệp tư nhân trong nước...

NỘI DUNG TỌA ĐÀM

Chủ đề: Stakeholders in Sustainability

• Khi nhắc đến khái niệm Bền vững (Sustainability), người ta thường hiểu nhầm và đồng nhất “bền vững’ với các yếu tố về môi trường như biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, đa dạng sinh học... mà quên đi yếu tố con người. Thật ra, khái niệm Bền vững bao hàm đến ba trụ cột là con người – hành tinh và lợi nhuận (mô hình 3P: People – Planet – Profit) đại diện cho các yếu tố xã hội – môi trường – phát triển kinh tế. Hay một thuật ngữ đang trở nên rất phổ biến, nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng hiện nay là ESG (environmental – social – governance), yếu tố về xã hội (social) cũng đang có xu hướng “đi sau” khi so sánh với hai yếu tố còn lại.
• Trong thực tế, những nỗ lực giải quyết các vấn đề về môi trường không thể phát huy tối đa các tác động nếu các giải pháp này thiếu vắng yếu tố con người hoặc chưa đưa yếu tố con người vào trung tâm. Mặt khác, để tiến gần hơn với các mục tiêu phát triển bền vững, các giải pháp cần có sự tiếp cận đa chiều, toàn diện và hơn hết là sự hợp tác của toàn xã hội.

NỘI DUNG TỌA ĐÀM

Chủ đề: Stakeholders in Sustainability

• Đây cũng chính là thông điệp mà chương trình Saigon Times CSR gửi gắm trong năm năm qua, thông qua việc đồng hành cùng với doanh nghiệp trong các hoạt động rách nhiệm xã hội đa dạng ở tất cả các lĩnh vực từ giáo dục đến y tế, từ biến đổi khí hậu đến sinh kế giảm nghèo... Năm 2023, chương trình Saigon Times CSR chọn chủ đề Sustainability and Beyond (Phát triển bền vững và xa hơn nữa), với mong muốn một lần nữa nhấn mạnh thông điệp kêu gọi hướng đến phát triển bền vững với những giải pháp toàn diện và quan trọng nhất, “không ai bị bỏ lại phía sau” trong hành trình này.
• Chương trình toạ đàm Saigon Times CSR 2023 năm nay sẽ xoay quanh chữ “S” với chủ đề Stakeholders in Sustainability. Các chuyên gia và doanh nghiệp sẽ ngồi lại với nhau để cùng bàn về yếu tố “con người” trong phát triển bền vững. Chữ S cũng đại diện cho yếu tố “Social” (Xã hội) trong thuật ngữ ESG, là một trong ba thành tố của bộ tiêu chí đầu tư hướng đến phát triển bền vững này.

NỘI DUNG TỌA ĐÀM

Chủ đề: Stakeholders in Sustainability

Phiên toạ đàm sẽ xoáy vào nội dung là những tác động mà doanh nghiệp tạo ra với con người và cộng đồng. Làm thế nào để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp và toàn xã hội. Các nội dung chính của toạ đàm bao gồm:
THỨ NHẤT: là câu chuyện truyền cảm hứng cũng như các chính sách phát triển bền vững cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp.
THỨ HAI: là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với “con người” của đối tác trong chuỗi cung ứng.
THỨ BA: là trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng, những người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
THỨ TƯ: là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng nơi doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh.

CÁC DIỄN GIẢ DỰ KIẾN

Ông JOSEPH LOW

Chủ tịch, Khối Bất động sản, Tập đoàn Keppel tại Việt Nam

ÔNG KANEDA HIROKI

Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam

ÔNG LÊ ANH

Giám đốc Phát triển Bền vững Nhựa Tái Chế DUYTAN

Ông John Ditty

Phó Tổng Giám đốc Điều hành
KPMG Việt Nam

BÀ LÊ HỒNG MINH

Tổng giám đốc i.Value Corporation,
Thành viên HĐ Quản lý Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp
Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF)

BÀ VÕ NGỌC TUYỀN

Người điều phối

Đón khách – Greeting

8:30

Khai mạc chương trình – Opening

Giới thiệu Chương trình Saigon Times CSR 2023 – Introducing the Saigon Times CSR 2023 program

Tọa đàm “Phát triển bền vững và xa hơn”

Seminar “Sustainability and beyond”

Vinh danh, trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia Saigon Times CSR 2023

Presenting certificates of recognition to the businesses participating in the Saigon Times CSR 2023 program

Vinh danh, trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia Saigon Times CSR trong 5 năm liên tiếp (2019-2023)

Presenting certificates of recognition to the businesses participating in the Saigon Times CSR for five consecutive years (2019-2023)

Tặng hoa và thư cám ơn cho các đơn vị đồng hành chương trình Saigon Times CSR 2023

Giving flowers and thank-you letters to sponsors of the Saigon Times CSR 2023 program

Tiệc trưa – Luncheon

12:00

Kết thúc chương trình – Closing

13:00

Nhà máy Nhựa Tái Chế DUYTAN được đưa vào hoạt động báo hiệu một giai đoạn mới của ngành tái chế nước nhà, với năng lực sản xuất lên đến 100.000 tấn/năm. Sự phát triển của DUYTAN không chỉ giúp giảm lượng nguyên liệu nhựa nhập khẩu mà còn giúp giảm thiểu ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra, góp phần to lớn vào nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa của đất nước. Trên con đường xây dựng và phát triển, DUYTAN luôn gắn kết giữa mục tiêu kinh doanh với trách nhiệm xã hội, hướng đến phát triển bền vững và mang lại giá trị cho cộng đồng. Các hoạt động mà DUYTAN mang lại cho cộng đồng không dừng lại ở những địa phương có dự án của công ty mà còn trải rộng trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Với vai trò là công ty sản xuất đầu ngành trong thị trường vật liệu xây dựng tại miền Nam Việt Nam, INSEE nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc tập trung vào chiến lược trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường. Trong đó, các dự án giúp chung tay bồi hoàn cacbon cho một tương lai bền vững luôn được chú trọng và duy trì. Ngoài ra, để đảm bảo tính thiết thực của các hoạt động cộng đồng, INSEE cũng hợp tác rất chặt chẽ với các bên hữu quan tại địa phương để xác định nhu cầu cần thiết cho các hoạt động trách nhiệm xã hội hằng năm và dài hạn, đồng thời theo dõi sát sao trong và sau khi hoạt động được triển khai. Với tất cả những nỗ lực đã, đang và sẽ thực hiện, INSEE mong muốn lan tỏa thông điệp “Vững xây cuộc sống”, cùng nhau xây dựng một xã hội thịnh vượng, bền vững và an toàn.

Sau 15 năm vững vàng hoạt động, phương châm “Gieo mầm hôm nay cho tương lai phồn thịnh” của Cathay Life Việt Nam được thể hiện trên tất cả các khía cạnh từ sản phẩm, dịch vụ đến những hoạt động hỗ trợ cộng đồng như chú trọng phát triển giáo dục với nhiều chương trình học bổng đến các em học sinh trên cả nước, tổ chức các chương trình thiện nguyện cho nhiều đối tượng tại các tỉnh thành khác nhau… Thành công của Cathay Life cũng chính là nhờ sự đóng góp và ủng hộ của xã hội, vì thế Cathay Life luôn xác định cần phải có sự phúc đáp với xã hội – đó cũng là mục tiêu và là trách nhiệm mà Cathay Life tự nguyện đề ra.

NS BlueScope Việt Nam đã dùng 30 năm để khẳng định sự hiện diện tại Việt Nam qua câu chuyện là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) các công nghệ đột phá cho thị trường tôn mạ. Song song đó, công ty luôn tìm cách đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, coi các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phát triển bền vững là giá trị cốt lõi, tôn chỉ kinh doanh để duy trì sự phát triển liên tục của NS BlueScope Việt Nam và lồng ghép chúng trong chiến lược phát triển của công ty.

Thành lập vào năm 2008, đến nay Hanwha Life Việt Nam đã bước vào năm thứ 15 hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Với phương châm “Nếu đi cùng nhau, chúng ta sẽ đi được xa hơn”, Hanwha Life Việt Nam đã không ngừng nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua việc triển khai nhiều dự án cộng đồng vô cùng thiết thực. Công ty đã tổ chức nhiều chương trình y tế miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, thực hiện nhiều chương trình học bổng và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn góp phần nâng cao điều kiện học tập cho thế hệ tương lai… Những hoạt động này không chỉ thể hiện cam kết của Hanwha Life Việt Nam đối với cộng đồng mà còn đóng góp tích cực vào việc tạo nên một môi trường sống tốt đẹp và hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Mục tiêu xuyên suốt Digiworld luôn hướng tới là một doanh nghiệp phát triển vì cộng đồng. Ở tuổi 25, để chinh phục mục tiêu, hoàn thành sứ mệnh, Digiworld tiếp tục không ngừng đẩy mạnh những chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội, đáp ứng đầy đủ tiêu chí “Nhanh – Hiệu quả – Đúng đối tượng, đúng thời điểm” mà công ty đã đề ra. Trong tương lai, Digiworld và những đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục “Ươm mầm xanh” và ngày càng mang lại những giá trị tốt đẹp hơn nữa cho các cá nhân, cộng đồng, xã hội.

Với giá trị cốt lõi ba chữ Happy: Hạnh phúc cho Người tiêu dùng, Hạnh phúc cho Cán bộ công nhân viên và Hạnh phúc cho Xã hội, Acecook Việt Nam luôn cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và mang đến các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng đến cho người tiêu dùng Việt Nam. Hơn thế nữa, công ty luôn hướng đến việc tạo ra các giá trị gia tăng để nâng cao vị thế của ngành hàng mì ăn liền, tích cực tài trợ và tổ chức các hoạt động từ thiện, hoạt động vì môi trường nhằm cống hiến cho xã hội Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

Với hơn 180 năm hình thành và phát triển, P&G là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, hoạt động tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ quy trình sản xuất đến việc tuyển chọn nhân sự, các thế hệ tại P&G luôn sẵn sàng thách thức các chuẩn mực truyền thống và truyền cảm hứng cho tương lai. Mục đích của P&G là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng thông qua những việc làm nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, đồng thời thúc đẩy đội ngũ của công ty tiếp tục sứ mệnh tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng. Là một trong những doanh nghiệp Mỹ đầu tiên bước chân vào Việt Nam khi hai nước vừa bình thường hóa quan hệ ngoại giao năm 1995, P&G đã từng bước trở thành một cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt, định vị chỗ đứng chắc trên thị trường nội địa với một loạt thương hiệu hàng tiêu dùng uy tín và chất lượng hàng đầu. Bằng cách tin tưởng vào sức mạnh của đội ngũ và thương hiệu, P&G đang nỗ lực xây dựng một thế giới bình đẳng và hòa nhập hơn, bảo vệ môi trường sống, đồng thời trở thành một doanh nghiệp hành động “vì những điều tốt đẹp và tăng trưởng” để tiếp tục kiến thiết cộng đồng.

Là doanh nghiệp hoạt động trong ngành bảo hiểm nhân thọ đầy nhân văn, Dai-ichi Life Việt Nam luôn bảo đảm hài hòa giữa tăng trưởng kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội, thông qua các hoạt động và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 60 tỷ đồng trong hơn 16 năm qua, xuyên suốt bốn lĩnh vực: sức khỏe y tế, giáo dục, môi trường và từ thiện xã hội. Với cam kết “Gắn bó dài lâu”, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng nỗ lực để tiếp tục mang đến những giá trị nhân văn cho khách hàng và gia đình, những thay đổi tích cực cho cộng đồng nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, đồng thời góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, sứ mệnh góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng. Kể từ khi thành lập vào năm 2011, PVCFC đã có những thành công nhất định trong cả hoạt động kinh doanh lẫn hoạt động cộng đồng. Hướng đến trọng tâm phát triển bền vững, chia sẻ lợi ích, Phân bón Cà Mau đã thực hiện nhiều chương trình xã hội khác nhau nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng trong 12 năm qua.

Trong hành trình 46 năm hình thành và phát triển, Nhựa Bình Minh tự hào là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Nhựa – Vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Bên cạnh việc liên tục triển khai công tác chuyển đổi xanh, có trách nhiệm với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Nhựa Bình Minh còn tích cực thực hiện các hoạt động liên quan đến trách nhiệm xã hội. Cụ thể, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Nhựa Bình Minh đã thực hiện các hoạt động vì cộng đồng với tổng giá trị lên đến gần 450 triệu đồng. Với các hoạt động nêu trên, một lần nữa Nhựa Bình Minh đã chứng minh những nỗ lực bền bỉ trong việc hiện thực hóa cam kết ESG. Đồng thời, đây cũng là thông điệp kêu gọi xã hội và cộng đồng chung sức cùng Nhựa Bình Minh thực hiện nhiều dự án ý nghĩa hơn.

Hơn 10 năm có mặt ở Việt Nam, Central Retail luôn nỗ lực hướng đến sự phát triển bền vững không chỉ giới hạn trong lĩnh vực kinh doanh mà còn vươn xa hơn thông qua các sáng kiến hướng đến môi trường và cộng đồng. Tại Việt Nam, Central Retail đã nỗ lực tổ chức những hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ và đóng góp cho xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chung tay cải thiện hệ thống giáo dục công bằng cho tất cả mọi người. Các chương trình nói trên góp phần thực hiện tầm nhìn của Central Retail trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Xem trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là một phần không tách rời trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Herbalife Nutrition đã cam kết thực hiện hàng loạt các sáng kiến hướng tới cộng đồng nhằm tạo ra giá trị và cải thiện cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong hành trình CSR của mình, Herbalife Việt Nam sẽ tiếp tục làm những điều tốt đẹp cho trẻ em, người nghèo và góp phần mang lại một môi trường sống trong sạch và lành mạnh hơn cho mọi người.

Trong suốt 35 năm hình thành và phát triển, ngoài kinh doanh hiệu quả, PNJ đã không ngừng thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Cụ thể, công ty đã đóng góp hàng nghìn tỉ đồng vào ngân sách Nhà nước, giúp đỡ hàng triệu người khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng. Nổi bật là các hoạt động: chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng" hỗ trợ hàng trăm nghìn người dân trong dịch; “Đồng hành vượt cạn” tiếp sức cho gần 3.000 thai phụ xa quê... Qua đó, PNJ khẳng định vai trò tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, tự hào tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành kim hoàn Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển bền vững, chú trọng vào mô hình kinh tế tuần hoàn và thực hiện CSR, Nestlé Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống cho người trồng cà phê. Bên cạnh đó, công ty cũng đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ môi trường thông qua các sáng kiến giảm thiểu ô nhiễm. Có thể nói, Nestlé Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội thông qua nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể.

Với triết lý hoạt động "Chung tay vì cộng đồng", Generali Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, phối hợp cùng các đơn vị khác khánh thành công trình bếp ăn mới khang trang và tổ chức ngày hội Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, với nguồn kinh phí đến từ quỹ từ thiện thường niên của Generali Việt Nam. Ngoài ra, Generali còn trao tặng nhiều suất ăn cho học sinh nghèo và hướng tới mục tiêu xây dựng thêm nhiều công trình ý nghĩa khác trong tương lai. Qua đó, Generali Việt Nam thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và lan tỏa tinh thần nhân ái trong xã hội.

Hơn hai thập niên hoạt động ở Việt Nam, câu chuyện kinh doanh của Keppel không còn gói gọn trong các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận. Chặng đường vừa qua là đủ dài để doanh nghiệp này thấu hiểu và kiến tạo một hệ sinh thái bền vững cho cộng đồng. Giá trị cốt lõi của hệ sinh thái bền vững mà Keppel xây dựng trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam tập trung vào môi trường, hỗ trợ giáo dục và đóng góp cho xã hội, phù hợp với định hướng CSR của doanh nghiệp. Trong mọi hoạt động, Keppel đều làm việc cùng với các đối tác để tạo ra giá trị chung, vừa đóng góp cho xã hội, đồng thời đảm bảo sự thành công lâu dài của công ty và đồng hành cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ.

Thành lập từ năm 2003, chặng đường phát triển của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trải dài qua hai thập kỷ và đạt vị thế là đơn vị dẫn đầu trong ngành phân bón Việt Nam. Song song với việc tập trung vào khía cạnh kinh doanh, PVFCCo còn thực hiện nhiều chương trình và dự án hỗ trợ giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Bằng việc kết hợp trách nhiệm xã hội và khả năng kinh doanh mạnh mẽ, PVFCCo đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và gói gọn tinh thần trong một sứ mệnh: "Hành trình gắn kết và phát triển cộng đồng".

Là tập đoàn bất động sản đa quốc gia có trách nhiệm, Frasers Property mang trong mình sứ mệnh kiến tạo không gian, khơi nguồn cảm hứng với triết lý tạo ra những điều tốt đẹp. Frasers Property không ngừng thực hiện các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội ở những địa phương mà tập đoàn đang hoạt động. Vào tháng 11 hằng năm, Frasers Property thường tổ chức các chiến dịch thiện nguyện quy mô lớn hướng về cộng đồng, như phối hợp với các đơn vị y tế tổ chức hiến máu nhân đạo, hỗ trợ đồng bào vùng lũ chịu thiệt hại do thiên tai gây ra… Một cộng đồng khỏe mạnh sẽ mang lại cuộc sống vững bền, một doanh nghiệp có trách nhiệm sẽ phải song hành với xã hội, với sứ mệnh khơi nguồn cảm hứng và triết lý tạo ra những điều tốt đẹp. Frasers Property khẳng định mạnh mẽ cam kết tạo ra những giá trị thiết thực và đóng góp tích cực cho cộng đồng chung mà công ty đang ngày ngày vun đắp.

Công ty Cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực lọc dầu tại Việt Nam. Bên cạnh việc đóng góp lớn cho ngân sách, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, BSR cũng tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội, ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất y tế, giáo dục tại nhiều địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa… Công ty dành hàng chục tỉ đồng mỗi năm cho các hoạt động cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống người dân. BSR thể hiện đúng vai trò của một doanh nghiệp trụ cột, cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam.

Dự án GrabConnect là một sáng kiến ý nghĩa được Grab triển khai từ năm 2021, nhằm kết nối nông sản, trái cây chính vụ chất lượng từ vườn đến người dùng cuối qua nền tảng công nghệ. Tận dụng mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước, Grab giúp đưa nông sản đến tận tay người tiêu dùng, đồng thời mở ra kênh phân phối mới, ổn định cho bà con nông dân, hỗ trợ các hợp tác xã và nhà vườn thúc đẩy kinh doanh, hưởng lợi từ nền kinh tế số. Chỉ tính riêng năm 2023, dự án GrabConnect đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây trên GrabMart.

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) là một trong những doanh nghiệp dầu khí hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các dịch vụ trong lĩnh vực thăm dò, khai thác và vận chuyển dầu khí. Với phương châm “Năng lượng cho cuộc sống”, PTSC luôn ý thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, PTSC dành ngân sách hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội như xây dựng trường học, cầu đường, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tổ chức các đợt khám chữa bệnh miễn phí... Những đóng góp thiết thực đó đã giúp thay đổi bộ mặt địa phương, mang lại cơ hội cho trẻ em được đến trường, cải thiện đời sống, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Với cam kết trở thành một hệ thống giáo dục xuất sắc và kiến tạo các giá trị bền vững, VAS không chỉ cung cấp chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế, mà còn kiên trì với sứ mệnh ươm mầm và nuôi dưỡng những “thế hệ xanh” – những công dân toàn cầu bản lĩnh và có tinh thần trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Bên cạnh việc tham gia hàng trăm dự án CSR với giá trị hàng tỉ đồng mỗi năm, VAS duy trì tổ chức hàng chục chương trình ý nghĩa và truyền cảm hứng cho học sinh như: VAS Talks, VASers vì cộng đồng, dự án môi trường 3Rs, cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng rừng - VAS Green Day Run… Trong 4 năm liền, VAS được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp vì cộng đồng" vì những đóng góp tích cực với môi trường và xã hội.

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà thép, Pebsteel trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp và chủ đầu tư khi tìm kiếm đối tác xây dựng nhà máy sản xuất, nhà kho và các công trình kết cấu thép ở Việt Nam và thế giới, nổi bật nhờ các giải pháp, năng lực sản xuất vượt trội thoả mọi tiêu chí đánh giá. Gắn liền với quá trình phát triển, Pebsteel luôn tin rằng không có gì ý nghĩa hơn việc cống hiến cho xã hội, và Pebsteel cam kết mang lại lợi ích tối đa cho cộng đồng. Kể từ khi thành lập đến nay, công ty đã có những nỗ lực to lớn để hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là cải tạo trường học ở các địa phương nghèo từ Bắc vào Nam, tài trợ dự án tái thiết nước sạch, trao học bổng cho các sinh viên ưu tú tại các trường đại học trên cả nước… Nỗ lực duy trì trách nhiệm với xã hội vẫn luôn là mục tiêu mà Pebsteel hướng đến.

Gamuda Land là một trong những tên tuổi nổi bật trên thị trường bất động sản tại Việt Nam. Nhờ tâm huyết và những nỗ lực bền bỉ, Gamuda Land đã thành công trong việc xây dựng các dự án địa ốc sinh thái tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời đóng góp cho lợi ích cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực như tổ chức chương trình “Chạy vì trái tim” nhằm gây quỹ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước, mở rộng cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên mắc chứng tự kỷ thông qua chương trình Build Right For Life (BRFL)… Với định hướng trở thành một nhà kiến tạo đô thị giàu trách nhiệm, Gamuda Land luôn xem mình là một thành viên không thể tách rời của cộng đồng, cần phải đóng góp cho sự phát triển vì lợi ích của xã hội. Tôn chỉ đó sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu xuyên suốt quá trình hoạt động của công ty.

Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, TTC Hospitality luôn tâm huyết sứ mệnh đồng hành cùng địa phương phát triển các sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng du lịch xanh và bền vững. Cụ thể, Hospitality thường xuyên thực hiện các hoạt động vì cộng đồng như tổ chức trao học bổng cho học sinh tại những địa phương có hoạt động kinh doanh của công ty, tổ chức chương trình “Gieo mầm yêu thương” (tháng 8 hàng năm) gồm các hoạt động trồng cây xanh và đồng hành cùng người già neo đơn, trẻ mồ côi… Với tôn chỉ “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”, TTC Hospitality luôn không ngừng nỗ lực mang đến các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa và thiết thực cho cộng đồng với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương ngày một tốt hơn.

Là công ty chuyên về thực phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm có thành phần từ thiên nhiên, Siberian Wellness luôn cam kết lâu dài trong việc bảo vệ, duy trì sức sống xanh của trái đất. Với các hoạt động thiết thực, Siberian Wellness đã để lại nhiều dấu ấn cho cộng đồng thông qua các dự án hướng đến môi trường, con người và xã hội như dự án "Eco Project – Give your 100ha for our planet", dự án “A book, a tree”… Tôn chỉ "Siberian Wellness - Thực sự Thiên nhiên - Thực sự sáng tạo - Vì Cộng đồng" luôn là kim chỉ nam mà công ty không ngừng theo đuổi trong suốt các hoạt động của mình.

Đóng góp cho cộng đồng là một phần quan trọng trong hoạt động doanh nghiệp và văn hóa của Home Credit. Công ty luôn định hướng tập trung vào các dự án ý nghĩa có tác động lâu dài – bằng cách thúc đẩy hòa nhập xã hội, nâng cao khả năng thích ứng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các cơ hội mới.

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU

saigon times csr

Publication Permit No. 41/GP-CBC issued on June 2, 2021
by the Authority of Press

  • Deputy Editor-in-Chief: Pham Huu Chuong
  • Managing Editor: Pham Dinh Dung
  • Head Office: 35 Nam Ky Khoi Nghia St., Dist.1, Ho Chi Minh City, Vietnam. Tel: (84.28) 3829 5936; Fax: (84.28) 3829 4294.
  • All rights reserved.